HÀNH TRÌNH HỢP LỰC CHUNG TAY HƯỚNG VỀ ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC. ỦNG HỘ 1.505.000.000 VNĐ HỖ TRỢ XÂY DỰNG VÀ CẢI TẠO 2 ĐIỂM TRƯỜNG HUYỆN BẢO LÂM, TỈNH CAO BẰNG – Hợp Lực

HÀNH TRÌNH HỢP LỰC CHUNG TAY HƯỚNG VỀ ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC. ỦNG HỘ 1.505.000.000 VNĐ HỖ TRỢ XÂY DỰNG VÀ CẢI TẠO 2 ĐIỂM TRƯỜNG HUYỆN BẢO LÂM, TỈNH CAO BẰNG

Ngày đăng: 17/10/2024

Khi nhận được số tiền ủng hộ 755.000.000 VNĐ từ toàn thể CBNV đang công tác tại Hệ sinh thái Hợp Lực và trích ra 250.000.000 VNĐ ủng hộ cho 10 CBNV thuộc diện ảnh hưởng sau bão Yagi. Ngày 23-24/09/2024, đoàn tiền trạm của Hợp Lực đã tiến hành di chuyển xuống các địa phương như: xã Pa Cheo và Trịnh Tường tỉnh Lào Cai; xã Yên Lạc và Vũ Nông tỉnh Cao Bằng. Trong quá trình di chuyển đến tận địa phương nhằm tìm hiểu tình hình ảnh hưởng cũng như những khó khăn mà đồng bào gặp phải. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin từ các cấp chính quyền Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng về tình hình khắc phục hậu quả của từng điểm thuộc các xã, huyện.

Đến với Lào Cai, sau thời gian người dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất. Hiện tại theo đánh giá được tham vấn bởi Chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai các hộ dân chịu ảnh hưởng đã được tiến hành hỗ trợ nhanh chóng. Cùng với đó, các đoàn thiện nguyện, mạnh thường quân tại nhiều đơn vị khác nhau đã có sự hỗ trợ kịp thời nên đoàn tiền trạm của Hợp Lực đã cập nhật thông tin đến BLĐ Công ty.

Tại Cao Bằng, được sự kết nối từ chính quyền địa phương các cấp và Ủy ban MTTQ Việt Nam tại địa phương thông tin có một số điểm trường khó khăn và chịu ảnh hưởng sau bão nhưng vì địa hình di chuyển còn nhiều hạn chế, thời tiết không thuận lợi nên còn ít đoàn thiện nguyện lên hỗ trợ tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Qua quá trình trao đổi, nhận thấy Bảo Lâm là một huyện biên giới vùng sâu, vùng cao với điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn và cũng là huyện vùng cao nghèo nhất cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 với hàng trăm điểm sạt lở, hàng trăm ngôi nhà bị sập; có những điểm trường đặc biệt khó khăn, hàng chục điểm trường bị sạt lở, không có sóng điện thoại và phải tiếp cận bằng xe máy hoặc đường bộ để di chuyển. Sau bão, 11 người chết ảnh hưởng lớn đến tinh thần và đời sống nhân dân, các thầy giáo cô giáo, học sinh vùng cao.

Trong chuyến thực tế vừa rồi tại Cao Bằng, với hơn 11 tiếng trên xe đến huyện Bảo Lâm. Đoàn gặp khó khăn trong di chuyển khi xuất hiện điểm sạt lở tại huyện Việt Vinh tỉnh Hà Giang, thời tiết bắt đầu mưa nhiều nên đã nhanh chóng quyết định di chuyển qua tuyến đường vòng lại Km31 Hàm Yên, rẽ sang Chiêm Hoá, Na Hang (Tuyên Quang) lên Cao Bằng để có thể giữ lộ trình đến được huyện Bảo Lâm.

 Căn cứ vào tình hình thực tế sau chuyến đi khảo sát ngày 28-29/09 đến huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, thay vì triển khai theo định hướng ban đầu trao tặng 505.000.000 VNĐ cho 50 hộ gia đình thuộc 2 tỉnh Lào Cai, Cao Bằng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Hợp Lực quyết định hỗ trợ xây dựng, cải tạo lại nơi học tập, sinh hoạt cho các em học sinh nhằm tạo ra những giá trị bền vững trong giáo dục. Đó cũng chính là hy vọng xây lên những ước mơ cho nhiều em nhỏ bằng việc xây dựng và cải tạo những điểm trường kiên cố hơn, bền vững hơn để mọi khởi đầu mới bắt đầu bằng nền móng vững chắc.

Đồng thời, BLĐ quyết định ngoài 1 tỷ đồng đã được ủng hộ cho 4 huyện thông qua MTTQ Việt Nam, BLĐ Công ty quyết định chung tay cùng CBNV ủng hộ quỹ “Hành trình Hợp Lực chung tay hướng về đồng bào miền Bắc” thêm 1 TỶ ĐỒNG để lan tỏa và khắc phục nhiều hơn hậu quả mà thiên tai gây ra, nâng tổng số tiền hỗ trợ tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng lên 1.505.000.000 VNĐ để xây dựng, cải tạo 2 điểm trường: Điểm trường Bản Cao thuộc Trường Mầm non Nam Cao, Điểm trường Én Cổ thuộc Trường Mầm non Vĩnh Phong.

Tại buổi làm việc ngày 29/09/2024, Anh Đoàn Trọng Hùng – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Bảo Lâm chia sẻ: “Vốn dĩ bà con tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã vô cùng khó khăn nên sau khi bão lũ và sạt lở đi qua lại càng thêm khó khăn cho bà con đặc biệt là ảnh hưởng đến an toàn và môi trường sinh hoạt của các em học sinh tại các điểm trường. Tại huyện Bảo Lâm, tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 73,56%, các cơ sở lớp học thiếu thốn và xuống cấp nghiêm trọng. Khi được sự kết nối với Công ty Cổ phần Xây dựng Hợp Lực, chúng tôi đã nhanh chóng làm việc với UBND và phòng Giáo dục huyện Bảo Lâm rà soát và lựa chọn các điểm trường khó khăn tại huyện để đoàn có thể trực tiếp xuống khảo sát và đánh giá. Qua đây, thay mặt nhân dân Bảo Lâm nói chung và các em nhỏ học sinh tại huyện bảo Lâm nói riêng vô cùng cảm ơn toàn thể các cán bộ nhân viên đang công tác tại Hệ sinh thái Hợp Lực và Công ty đã cùng chung tay góp sức để cải tạo và xây dựng hai điểm trường Én Cổ và Bản Cao để các em học sinh nơi đây an tâm học tập, thầy cô giáo yên tâm công tác.”

 Trong buổi làm việc với UBND huyện Bảo Lâm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm và trực tiếp làm việc với phòng GD & ĐT huyện Bảo Lâm, ông Lê Anh Dũng – Phó Chủ tịch HĐQT đồng thời chia sẻ: “Hành trình đến huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng để khảo sát thực tế là một hành trình dài đáng nhớ. Trên đường đến đây, chúng tôi gặp hàng trăm điểm sạt lở trên cung đường di chuyển và thấy được những khó khăn, cảm nhận được phần nào vất vả mà thời gian qua đồng bào miền Bắc đã phải gồng mình để chống lại thiên tai. Chúng tôi chân thành cảm ơn các cấp chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm đã kết nối để “Hành trình Hợp Lực chung tay hướng về đồng bào miền Bắc” được trọn vẹn. Đồng thời, tôi cũng xin thay mặt toàn thể CBNV đang làm việc tại Hệ sinh thái Hợp Lực chúc cho huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng nói chung và các điểm trường Éng Cổ, Nam Cao nói riêng sớm khôi phục lại cuộc sống, ổn định kinh tế, ba điểm trường sẽ nhanh chóng được xây dựng cải tạo để các em nhỏ có thể học tập và sinh hoạt trong môi trường an toàn.”

Hành trình sẽ vẫn được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới để chúng ta có thể cùng nhau lan tỏa đến cộng đồng và khẳng định tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái của “người Hợp Lực”.🇻🇳

Nộp đơn ứng tuyển

    Tải lên CV ứng tuyển